3 bước hiệu quả giúp bạn hào hứng với công việc sau nghỉ Tết

Năm mới đã đến và chúng ta đang dần quay trở lại nhịp sống ngày thường. Và nếu bạn thấy choáng ngợp với đống email và khối lượng công việc đang chờ đợi thì những mẹo sau sẽ giúp bạn tái tạo sinh lực, sẵn sàng cho những thói quen làm việc mới.

Dọn sạch hộp thư đến

Một trong những thủ phạm khiến chúng ta cảm thấy mỏi mệt khi quay trở lại công việc là cảm giác quá tải. Vậy hãy đến văn phòng sớm và dành thời gian sắp xếp lại tài khoản email. Quá trình dọn dẹp này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn, dễ thở hơn và bớt đi phần nào căng thẳng.

Có nhiều cách để quản lý hộp thư hiệu quả nhưng hãy chọn cách nào phù hợp với công việc của bạn nhất.

Không có cách nào là đúng hay sai. Quan trọng là bạn có thể sắp xếp email vào các thực mục, xóa các email khi nó quá 1 ngày nào đó, lưu trữ tin nhắn cũ hoặc xếp chung để có thể sử dụng chức năng tìm kiếm khi cần.

Công việc này không thể hoàn thành trong ngày 1 ngày 2 nên hãy dành 15-30 phút mỗi sáng cho đến khi hộp thư đến của bạn được tổ chức lại và bạn có thể duy trì nó. Và sau đó, hãy bắt đầu tổ chức lại các tập tin trong máy tính.

 3 buoc hieu qua giup ban hao hung voi cong viec sau nghi tet hinh anh 1

Ảnh minh họa. I.T

Sắp xếp lại văn phòng

Nhìn thấy đống đồ lộn xộn, bụi bặm trong văn phòng mỗi ngày sẽ chỉ khiến động lực làm việc suy giảm. Bạn sẽ rất khó để tập trung vào công việc khi mọi thứ xung quanh hỗn độn. 94% nhân viên văn phòng cho biết có cảm giác làm viẹc hiệu quả hơn trong 1 không gian sạch sẽ. Thêm vào đó 77% nhân viên cho biết họ sẽ làm việc năng suất hơn trong môi trường lao động tươi mới.

Vì vậy, hãy bắt tay ngay vào dọn dẹp. Bỏ đi những giấy tờ không còn sử dụng nhưng chất đống trong ngăn bàn. Một mặt phẳng gọn gàng và sạch sẽ sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn.

Tiếp đó, hãy sắp xếp lại các tủ tài liệu và bỏ hết những tài liệu đã không ngó tới nhiều tháng qua.

Cuối cùng, hãy lau bàn, bàn phím và máy tính để thấy làm việc thật thú vị.

Tập trung vào những gì làm bạn thấy cân bằng

Những kỳ nghỉ luôn tuyệt vời vì nó là khoảng thời gian để bạn tập thể dục, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, chú tâm vào những sở thích hay dành thời gian cho bạn bè và gia đình.

Và nếu bạn thấy mình không thể tập trung vào công việc thì đây là thời điểm thích hợp để thay đổi thói quen.

Hãy dành thời gian cho thể dục thể thao vào bất kỳ thời điểm nào, dù là trước giờ làm việc, sau bữa trưa hay sau giờ làm việc. Điều quan trọng là bạn có thể vận động.

Hãy chọn hình thức tập phù hợp, không nhất thiết phải là chạy marathon, bởi chỉ cần thành thói quen là bạn có thể cải thiện sức khỏe. Thiền định vài phút trước giờ làm việc để tập trung hơn hay học một vài kỹ thuật thư giãn để vận dụng khi cảm thấy ngợp…

Một cách khác là nghỉ ngơi, đi bộ xung quanh và thư giãn chân…

Dù cách nào nhưng khi quay trở lại, bạn cũng sẽ tập trung hơn và sẵn sàng để kết thúc ngày làm việc hiệu quả.

Thói quen tập thể dục hằng ngày cần song hành với thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Hãy lên kế hoạch có những bữa ăn đủ chất, đa dạng tại văn phòng thay vì ra quán hay gọi đồ ăn nhanh vào buổi trưa. Hãy mang theo đồ ăn nhẹ đến văn phòng – đó là cách tốt nhất để không bị các đĩa kẹo bánh cám dỗ.

Đừng quên uống nhiều nước nữa nhé!

TheoDân trí
Các bài viết khác: