5 cách giúp phụ nữ không tăng cân nhanh sau khi sinh

Một số chị em có cân nặng tăng không kiểm soát sau sinh nhưng không rõ nguyên nhân từ đâu, giải quyết bằng cách nào hãy lưu ý những điều sau.

Thiếu ngủ

Nhìn ngắm con ngủ, theo sát từng giấc ngủ của con là thói quen hạnh phúc của những bà mẹ mới sinh. Tuy nhiên, thiếu ngủ do thức đêm sẽ làm bạn có cảm giác thèm ăn. Ăn thức ăn về khuya làm cơ thể không chuyển hóa tốt lượng đường và chất béo, gây tăng cân. Hãy nhắm mắt ngủ và chia sẻ việc canh con với người bạn đời nhé!

Ăn đồ thừa của trẻ

Với những người lần đầu làm mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc ước tính lượng thức ăn mà trẻ ăn trong ngày. Điều này dẫn đến việc thừa thức ăn, mà bạn thì không muốn lãng phí. Vì vậy, bạn sẽ ăn chúng, những đồ ăn này không những làm bạn tăng calo mà còn dung nạp thêm vào cơ thể những nguyên tố cần thiết bổ sung cho trẻ nhỏ. Hãy dừng ngay việc này lại và học cách ước lượng thức ăn cho trẻ.

Ngồi một chỗ quá nhiều

Trong 6-7 tháng đầu tiên sau khi sinh, hầu hết thời gian của bạn chỉ dành cho việc ngồi hoặc ôm con ngủ. Tuy bạn thương con nhưng việc này làm suy giảm khá nhiều hoạt động thể chất hàng ngày. Khi cơ thể bạn đã quen với điều đó, nó làm bạn tăng cân.

Thay vào đó hãy cố gắng dành 30 phút mỗi ngày để thực hiện vài động tác vận động cơ thể. Một công đôi việc, bạn có thể vừa làm việc nhà, vừa để trẻ vào xe đẩy đặt bên cạnh để tiện theo dõi.

Thay đổi lượng dung nạp calo mới

Trong thời kỳ mang thai, bạn ăn uống theo chế độ nhiều đường và chất béo để bổ sung dưỡng chất nuôi con. Tuy nhiên, sau khi sinh bạn không nên giữ thói quen đó mà nên có thực đơn ăn uống cân bằng hơn. Bổ sung chất xơ, uống nhiều loại sinh tố trái cây.

Mất động lực thay đổi bản thân

Mỗi khi bạn bắt đầu lại với một chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập thể dục, bạn mong đợi một sự chuyển đổi nhanh chóng và kỳ diệu. Tuy nhiên, sự thật đáng buồn là, trung bình cơ thể sẽ mất nhiều thời gian hơn thời gian bạn dự kiến để giảm cân sau khi mang thai.

Điều này có thể làm bạn mất động lực nhưng bạn không cô đơn đâu. Phần lớn phụ nữ có xu hướng bỏ tập luyện và ăn uống lành mạnh trong vòng 1-2 tháng sau khi bắt đầu.

Để giải quyết tình trạng này, điều cốt yếu là bạn phải kiên nhẫn. Thay vì điên cuồng ám ảnh về việc giảm trọng lượng, hãy tập trung vào việc sống khỏe mạnh. Việc này giúp bạn kiểm soát giấc ngủ, rèn luyện sức khỏe và giảm cân.

Các bài viết khác: