6 sai lầm khiến phái đẹp công sở giảm cân thất bại liên tục

Bỏ bữa sáng sẽ khiến năng lượng của bạn cạn kiệt vào giữa buổi. Hậu quả là bạn tìm đến những loại bánh hay đồ ăn vặt đầy chất béo và carbohydrate. Nếu muốn giảm cân, hãy nhớ đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng.

Bạn ăn một miếng kẹo nhỏ mỗi ngày

Một miếng kẹo hay socola nhỏ có vẻ không gây ảnh hưởng gì nhưng sự thật là chúng làm tăng thêm lượng calo mà bạn tiêu thụ trong một ngày.

Mỗi ngày bạn thưởng thức một cái kẹo nhỏ thì tổng cộng bạn đã tiêu thụ thêm 100 calo trong hơn một tuần.

Bạn trì hoãn công việc và bị căng thẳng

Sự căng thẳng vì công việc sắp trễ hạn khiến bạn tìm đến những món ăn ngọt như bánh quy, hậu quả là lượng đường trong máu tăng lên đến đỉnh điểm dẫn đến tình trạng sugar rush – trạng thái hưng phấn, bồn chồn không kiểm soát khi đường trong máu tăng vọt, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó bạn sẽ có cảm giác chán nản, mất năng lượng và còn mệt mỏi hơn trước đó.

Thay vì ăn đồ ngọt, hãy dành khoảng 2 phút để hít thở sâu và thư giãn.

Bạn uống quá nhiều cà phê

Cà phê là một trong những món đầu tiên bạn nghĩ tới khi có cảm giác đói ở nơi làm việc. Để cắt giảm lượng calo tiêu thụ, bạn không nên dùng nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày.

Bạn không dự trữ các loại đồ ăn vặt lành mạnh

Ở công sở, bạn thường thấy đói vào lúc chiều muộn. Khi dạ dày cồn cào vì đói, bạn dễ tìm tới những món ăn vặt không lành mạnh. Để phòng tránh điều này, hãy dự trữ các loại trái cây khô, bánh quy ngũ cốc nguyên hạt hoặc trái cây hỗn hợp.

Bạn làm thêm giờ

Dù muốn gây ấn tượng với sếp thì bạn cũng cần biết rằng làm thêm giờ dễ khiến bạn tìm đến các loại thức ăn nhanh. Trong trường hợp phải làm việc muộn, hãy bạn chuẩn bị sẵn thức ăn tối từ buổi sáng, nhờ vậy bạn sẽ không cần dùng đến thức ăn nhanh.

 

Các bài viết khác: