“Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì”

"Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì"

“Ba Minh Nhí cũng dạy đạo đức Khải rất kỹ. Vô trường quay, Khải gặp ai cũng khoanh tay thưa lễ phép…”, con trai nghệ sĩ Minh Nhí kể.

Sau hơn 1 năm, tôi gặp lại Minh Khải – cậu con nuôi của danh hài Minh Nhí. Tôi bất ngờ vì Khải “tích cóp” được kha khá vốn liếng làm nghề với vai thứ chính trong sitcom hơn 100 tập “Cà phê ngã 8” và nam chính phim điện ảnh dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm nay…

Bị dụ hút bồ đà

Sau 2 năm trở thành con nuôi nghệ sĩ Minh Nhí, từ một cậu bé con nhà nghèo mê điện ảnh, Minh Khải như trở thành “hoàng tử”, có nhiều cơ hội tiến vào showbiz. Tôi đang tự hỏi, cậu bé thật thà luôn biết quan tâm người khác có gì thay đổi?

Khải nhớ có lần đi quay với thầy Hữu Châu, thầy nói “thằng Khải vô trường quay, ai cũng thương là bởi nó lễ phép, biết thưa gởi”.

Bản chất Khải từ xưa đến giờ là vậy. Khải sinh ra và lớn lên trong xóm trọ nghèo, trẻ con hư hút chích rất nhiều nhưng Khải không hư. Bọn trẻ hư trong xóm dụ Khải hút bồ đà nhưng Khải nhất khoát không theo. Khải biết thế nào là đúng thế nào là sai. Cha và bà nội dạy rất kỹ về điều đó.

Ba Minh Nhí cũng dạy đạo đức Khải rất kỹ. Vô trường quay, Khải gặp ai cũng khoanh tay thưa lễ phép, từ chú bảo vệ đến cô lao công, cô đưa nước. Khi ai đó giúp Khải điều gì, Khải đều cám ơn và ghi nhớ trong tim mình điều đó.

Có thể bây giờ, Khải chưa có điều kiện để thể hiện về lòng biết ơn của mình nhưng khi có cơ hội, Khải nhất định báo đáp.

Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì - Ảnh 1.

Khải bây giờ không nhút nhát, không rụt rè như xưa nhưng chắc chắn Khải không nịnh nọt, không dựa dẫm vào ai.

Khải luôn nhủ lòng phải cố gắng và không thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Khải tin là mình làm được vì có ba luôn ở bên nhắc nhở. Hơn nữa, tính lễ phép, biết trước biết sau là bản chất của Khải từ nhỏ tới giờ!

Được ba Minh Nhí nhận làm con nuôi là may mắn quá lớn của Khải. May mắn hơn nữa là ba chỉ có mình Khải. Khải từng nói với ba rằng “nếu ba có nhiều con nuôi thì con là người tổn thương nhất. Bởi khi có nhiều con, ba sẽ không quan tâm con nhiều, không xem trọng con, con sẽ giống như người thừa”.

Tôi còn nhớ ở cuộc phỏng vấn trước cách đây hơn 1 năm, Minh Khải nói rất sợ ba Minh Nhí. Giờ Khải còn sợ không? Khải nghĩ gì về ba nuôi?

Sợ thì Khải vẫn sợ vì ba nghiêm. Ba rất thương và bảo vệ học trò. Càng ngày, ba càng không muốn hờn giận ai. Ai làm sai quấy gì với ba, ba cũng nhịn. Chỉ khi họ làm quá, ba mới nói – dù ba rất nóng tính.

Khải thương ba thật lòng. Có lần, Khải tập chưng yến cho ba ăn. Khải tập làm nguyên 1 ngày trời, lấy mình ra làm thí nghiệm, xem ăn có sao không rồi mới để ba ăn.

Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì - Ảnh 2.

Một cảnh quay trong phim Ngốc ơi, tuổi 17 mà Minh Khải thủ vai nam chính.

Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì - Ảnh 3.

Ba cũng tự hào về Khải lắm. Ba bận nhiều việc nên đôi khi sơ suất, không quan tâm hết được mọi người. Những lúc như thế, Khải là người nhắc ba. Chẳng hạn trong lớp, Khải thấy hoàn cảnh ai khó khăn, Khải sẽ nói với ba giảm học phí.

Nhận cát-xê phim “Ngốc ơi tuổi 17”, Tết đó, Khải lì xì cho tất cả mọi người trong gia đình từ cha, bà nội, cô chú, bác và các em. Ở với ba nên Khải biết ba thích gì. Ngày sinh nhật ba, Khải mua quà đều là những thứ ba thích.

Khải rất hạnh phúc được quan tâm tới mọi người xung quanh mình!

Với tính cách đó của Minh Khải chắc chắn được nhiều người thương lắm?

Khi đóng “Ngốc ơi, tuổi 17”, có cảnh Khải phải quỳ. Mấy anh trong tổ thiết kế sợ Khải trầy chân nên quét dọn sạch sẽ và lót thêm miếng lót ở chân để Khải khỏi đau. Chú Chu Thiện còn kêu người khác vô quỳ thử xem có đau không rồi mới để Khải diễn.

Mọi người trong đoàn phim, ai cũng thương Khải. Mỗi lần Khải diễn không được, các cô chú anh chị lại động viên “cố gắng lên con trai”!

Không chỉ ở phim trường, ở sân khấu của ba, mọi người cũng thương Khải lắm. Chị Chu Thanh Vân – quản lý sân khấu giúp đỡ động viên Khải rất nhiều.

Hồi mới được ba Minh Nhí nhận làm con nuôi, có lần mua quà về cho cha và bà nội mà Khải không đủ tiền. Chị Chu Thanh Vân cho Khải thêm tiền. Chị cũng mua tặng Khải đôi dép. Dù đôi dép đó bây giờ đã hư, không xài được nữa nhưng Khải đem cất đi chứ không bỏ.

Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì - Ảnh 4.

Minh Khải và ba nuôi – nghệ sĩ Minh Nhí.

Áp lực, tủi thân, khóc trên phim trường

Nhiều người nghĩ Minh Khải có được vai nam chính trong “Ngốc ơi, tuổi 17” là nhờ có ba Minh Nhí?

Mọi người tưởng ba Minh Nhí giới thiệu cho Khải vô vai này nhưng thật sự là Khải giấu ba đi cast. Ở sân khấu, mỗi lần Khải làm không được, bị ba la, mặt Khải buồn. Chính vì “bụt chùa nhà không thiêng” nên ba phải nhờ người khác chỉ.

Hơn nữa, ba biết Khải còn non, làm sao dám giới thiệu – nhất là vai nam chính phim điện ảnh. Tính ba đó giờ rất công tâm trong công việc. Ai có khả năng làm được việc, ba mới giới thiệu.

Lúc cast Ngốc ơi tuổi 17, Khải tưởng mình bị rớt bởi vì mình diễn “kịch” quá, chưa ra chất điện ảnh. Nhà sản xuất lưỡng lự, đạo diễn cũng lưỡng lự. Cuối cùng hai người bàn nhau cho Khải cơ hội cast vòng 3.

Ở vòng đó có nhiều hot boy, hot girl. Thấy họ, Khải run lắm vì họ đẹp trai, hát hay, nhảy giỏi. Không ngờ lúc ra diễn, Khải làm cái trúng luôn. Chú Lê Cung Bắc đứng lên chỉ mặt Khải nói “cậu này là Chan Chan”. Chan Chan là nhân vật nam chính trong phim do Khải đóng.

Khi nhà sản xuất mang hợp đồng tới ký, ba Minh đứng ra xem xét các thứ cho Khải. Ba không quan trọng cát-xê bao nhiêu, không đòi hỏi kiểu “con tôi thì phải thế này thế kia”. Ba bảo quan trọng là con được cọ sát với nghề để lấy kinh nghiệm, tự lập và không dựa vào người khác.

Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì - Ảnh 5.

Đây là bộ phim điện ảnh đầu đời lại đóng nam chính – một vai quá nặng ký, Khải có bị nhiều áp lực không?

Khải bị áp lực lắm. Kinh nghiệm chưa có, diễn suất còn non nên bị các cô chú la hoài. Trong đoàn, ai cũng thương Khải, chỉ dạy Khải hết sức nhưng mình làm không được nên mới bị la. Bản thân Khải cũng cố gắng hết sức nhưng làm không được, có những lúc Khải bị xìu xuống, tức mình quá mà khóc.

Khải còn tủi một điều nữa là ba Minh bận quá nhiều việc nên hầu như Khải đi phim một mình. Tự đọc kịch bản, tự nghiên cứu, tự lo mọi thứ nên áp lực càng áp lực hơn. Khải gọi điện hỏi ba thì qua điện thoại, ba không thể chỉ rõ cho mình được.

Trong khi đó, chị nữ chính được mẹ đi theo, lo cho từng chút một. Khải thiếu tình thương của mẹ từ nhỏ nên có chút chạnh lòng. Dù về nhà, bà nội và cha không bao giờ để Khải thiếu thốn tình thương nhưng ra ngoài, đôi lúc mình vẫn tủi thân.

Lúc đó Khải quýnh quáng nữa, bao nhiêu suy nghĩ trong đầu mà toàn bị nghĩ tiêu cực, không thả lỏng được, vậy là khóc.

Rút cuộc thì Minh Khải không làm được cảnh nào mà bị la?

Nhiều cảnh trong phim, Khải chưa từng va chạm hay trải qua ngoài đời nên làm không được. Ví như lúc đóng cảnh nóng. Đoàn bắt đầu set-up máy quay từ 9,10 giờ tối mà tới 1, 2 giờ sáng, Khải vẫn chưa quay được cảnh đó.

Đạo diễn phim bảo con lột quần ra, lột hẳn ra, mặt tôi đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì - Ảnh 7.

Suốt mấy tiếng đồng hồ, làm đi làm lại không biết bao nhiêu lần cũng không được. Các cô chú chỉ rất chi tiết rồi nhưng phần vì đoàn phim đông người, các anh chị âm thanh, ánh sáng, makeup, phục trang… đủ cả, phần vì chị nữ chính cũng mới 19,20 tuổi… Khải mắc cỡ quá, đóng không được.

Để Khải hết mắc cỡ, chú đạo diễn phim bảo “con lột quần ra, lột quần ra”, mặt Khải đỏ ửng, lúng túng không biết nói gì. May là sau đó, Khải đóng được nên chú không bắt lột quần nữa.

Chúc Minh Khải ngày càng có nhiều vai diễn và diễn tốt hơn nữa!

theo Trí Thức Trẻ

Các bài viết khác: