Dù có gây sốt đến mấy, “Sống chung với mẹ chồng” cũng không tránh được những hạt sạn này

Đôi giày Sơn tặng Vân xuất hiện một cách thần kỳ hay chuyện con gái bị bắt cóc mà Trang vẫn đi làm tóc… đó chính là những hạt sạn khó bỏ qua của “Sống chung với mẹ chồng”.

Nhắc đến bộ phim truyền hình Việt Nam gây sốt và được quan tâm nhất hiện nay, chắc chắn không thể có cái tên nào khác ngoài Sống chung với mẹ chồng. Từ lúc mới lên sóng tập đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại, chưa bao giờ Sống chung với mẹ chồng thôi làm cộng đồng mạng dậy sóng. Ngoài kịch bản hấp dẫn, diễn xuất tự nhiên, Sống chung với mẹ chồng còn được đánh giá cao bởi bố cục chặt chẽ. Dẫu vậy, nếu tinh ý nhặt sạn, khán giả vẫn có thể lượm lặt hàng đống tình tiết vô lý ở bộ phim này.

“Sống chung với mẹ chồng” – phim truyền hình được yêu thích nhất thời điểm hiện tại.

Đôi giày xuyên không từ “Người phán xử” đến “Sống chung với mẹ chồng”

Ở tập 27 của Sống chung với mẹ chồng, Vân (Bảo Thanh) có cuộc gặp gỡ định mệnh với soái ca Sơn (Việt Anh). Thời điểm này, Vân vừa mới ly hôn chồng cũ và đang tập làm quen với cuộc sống độc thân. Nhân chuyện được đi công tác ở một khu nghỉ dưỡng, Vân tranh thủ tận hưởng cảm giác làm phụ nữ độc thân. Vậy rồi cô lang thang ngoài đường với đôi giày cao gót và bị vấp ngã. Cú ngã “chí mạng” này khiến cho chân của Vân bị trật, còn đôi giày kia cũng gãy gót, không thể mang được nữa.

Vậy rồi, như một điều kỳ diệu, soái ca Sơn từ xa lái chiếc ô tô đỏ rực chạy tới và mang đôi giày khác cho Vân. Chưa một lần nói với nhau chuyện Vân mang giày số bao nhiêu, vậy mà Sơn đã chắc chắn Vân mang vừa đôi giày thể thao anh chuẩn bị sẵn. Và lại càng trớ trêu hơn, đôi giày Sơn lấy từ trong xe ra khiến khán giả xem phim phải đặt ngay câu hỏi: “Làm sao Sơn biết giày của Vân bị hỏng mà chuẩn bị sẵn”. Đôi giày xuất hiện thần kỳ đến mức ai cũng ngạc nhiên, và khán giả chỉ có thể kết luận rằng vì Sơn là “phù thủy” hay “ông bụt” gì đó nên mới biết trước sự việc.

Sơn gây nhiều tranh cãi khi bỗng dưng mang cho Vân một đôi giày quá vừa chân.

Ngay khi câu hỏi về đôi giày chưa được giải đáp thì người xem lại phải bật cười vì một tiết lộ vô cùng thú vị. Đó là đôi giày bí ẩn kia đã xuyên không để đi từ Sống chung với mẹ chồng đến Người phán xử. Cùng 1 đôi giày, diễn viên Bảo Thanh đã mang nó lên 2 phim. Nhưng xui xẻo cho cô nàng, tất cả những tình tiết đó đều bị cư dân mạng bắt thóp.

Và cô nàng Vân kia còn mang cả đôi giày ấy sang “Người phán xử”

Nhà của Trang cũng là nhà Phan Hải mua cho Vân Điệp

Lại nói về chuyện trùng hợp giữa Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng, thì khán giả sẽ không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra sự thật phũ phàng. Đó là ngôi nhà mà nhân vật Trang (Thu Quỳnh) đang ở cũng chính là nhà mà Phan Hải (Việt Anh) mua cho cô bồ nhí Vân Điệp (Thanh Bi). So sánh các bộ phim, không khó để nhận ra sự giống nhau ở phòng khách của 2 ngôi nhà. Từ thiết kế, màu sắc cho đến cách bày trì đồ dùng đều có sự tương đồng.

Ngôi nhà mà Phan Hải mua cho Vân Điệp…

Cũng chính là ngôi nhà mà Trang đang ở.

Việc 2 đoàn phim cùng sử dụng 1 ngôi nhà để quay hình là chuyện không quá khó hiểu. Bởi cả Sống chung với mẹ chồng lẫn Người phán xử đều do đơn vị VFC sản xuất. Để tiết kiệm chi phí, ekip sản xuất đã sử dụng lại không gian ngôi nhà. Dẫu vậy, sự trùng hợp này vẫn gây thích thú cho nhiều khán giả. Một số người bình luận rằng: “Chắc là sau khi này Phan Hải sẽ chia tay Vân Điệp và lấy lại căn nhà. Căn nhà này được bán trả góp cho vợ chồng Trang – Tùng”, “Cũng có thể là Trang – Tùng sau này mua nhà to hơn, rồi bán lại căn nhà đó cho Vân Điệp – Phan Hải”.

Có người đàn ông lạ mặt xuất hiện trong nhà bà Phương

Ở những tập đầu của Sống chung với mẹ chồng, Vân vẫn còn làm dâu tại nhà bà Phương (Lan Hương). Trong một cảnh quay ở phòng Vân, bất ngờ một người đàn ông lạ mặt đã xuất hiện. Xem qua cảnh phim này, rất khó để nhận ra sự hiện diện bí ẩn của người đàn ông này. Nhưng nếu đã là “thánh soi”, tinh tường trong chuyện bắt lỗi thì đúng là chẳng gì có thể qua mắt được.

Khi Vân tức giận chạy từ dưới lầu lên nhà, rõ ràng nhìn quanh căn phòng cô chẳng có một ai cả đang đứng cả. Vậy mà nhìn xuyên qua tấm kính, bất ngờ có bóng dáng 1 người đàn ông lọt vào. Thời điểm này, ông Phương vẫn còn đang ở dưới nhà, còn Thanh lại nằm trên giường ngủ, thế mà người đàn ông kia vẫn ngang nhiên xuất hiện.

Bóng dáng người đàn ông lạ mặt trong phòng của Vân.

Lý giải về điều này, chỉ có thể đưa ra đáp án rằng đấy là hình ảnh phản chiếu của nhân viên đoàn phim. Do hình ảnh quá nhỏ nên khi dựng thành clip, ekip sản xuất đã vô tình để sót. Đây không phải là lỗi hiếm gặp, nhiều bộ phim đình đám của Hollywood cũng thường xuyên mắc lỗi này.

Đôi kính của bà Phương cứ thoắt ẩn thoắt hiện

Ở tập 2, khán giả phát hiện ra hạt sạn khá lớn liên quan đến nhân vật bà Phương. Chẳng là trong cảnh bà Phương theo chân Thanh (Anh Dũng) và Vân đi mua trang sức cưới, mắt kính của bà đã biến đổi thất thường.

Ở giây trước, bà Phương còn đeo kính trên mặt. Chỉ thoáng 1 giây sau, đôi kính đã biến mất khỏi mặt bà Phương. Nhìn xuống đôi tay bà, khán giả cũng không thể tìm thấy đôi kính này. Vậy mà 1 giây sau đó, bà Phương đã lại đeo kính. Chỉ có 3 khung hình mà đôi kính này liên tục biến mất rồi xuất hiện. Dù có cố gắng đưa ra lời giải thích nhưng khán giả cũng không thể nào biết được vì sao đôi kính cứ xuất hiện rồi lại mất đi như thế.

Cảnh này thì bà Phương đeo kính.

1 giây sau đôi kính biến mất không dấu vết.

Rồi chỉ 1 giây sau đó, đôi kính đã lại xuất hiện trên mặt bà Phương.

Về góc độ chuyên môn, có thể đây là sai sót mà đạo diễn vô tình bỏ qua. Khi chuyển góc máy nhiều lần, đạo diễn quên mất chuyện bà Phương có đeo kính hay không. Đã thế, người dựng phim lại còn “không có tâm” để cho cảnh vô lý này xuất hiện dễ dàng trên phim như thế.

Vết thương trên mặt Vân “có phép thần thông”

Cảnh gã chồng nhu nhược Thanh đánh Vân đã gây ra nhiều tranh cãi cho khán giả yêu mến Sống chung với mẹ chồng. Nhiều người không ngại ngần chỉ trích Thanh là vô dụng, vũ phu vì đã đánh đập vợ những 3 lần. Gạch đá hướng về Thanh là thế nhưng chẳng mấy ai biết chuyện Vân đã vướng vào hạt sạn khó hiểu.

Vết thương trên mặt Vân quả là có phép dịch chuyển tức thời.

Trong cảnh quay Vân bị Thanh đánh lần đầu tiên, vết thương trên mặt Vân thay đổi vị trí một cách thần kỳ. Khi vừa bị chồng tát, má phải của Vân không hề bị thương, nhưng chỉ trong nháy mắt vết máu xuất hiện. Sau đó vết máu lúc biến mất lúc xuất hiện. Phải chăng là khán giả đã “nhìn nhầm”? Hay do Vân quá tốt bụng nên mới để chồng đánh thêm cái nữa mà đạo diễn đã cắt đi? Chẳng ai biết được chuyện gì đã xảy ra. Chỉ có duy nhất một điều là cứ xem phải cảnh này, khán giả đã phát hiện ra sự vô lý, bất thường.

Bộ đồ ngủ xuất hiện ở nhiều nơi

Lại là một cảnh quay vô lý khác liên quan đến nhân vật Minh Vân. Đó là khi Vân giận dỗi nhà chồng và quyết định về nhà mẹ đẻ để khuây khỏa tinh thần, Vân đã mặc bộ đồ ngủ màu hồng. Nhưng kỳ lạ là ở cùng thời điểm đó, bà Phương lại cầm đúng bộ đồ ngủ màu hồng của Vân. Làm sao mà một bộ đồ ngủ có thể cùng xuất hiện ở 2 nơi? Bộ đồ ngủ có phép thần thông hay là còn lý do nào khác nữa?

Một bộ đồ ngủ sao có thể xuất hiện cùng một lúc ở 2 nơi?

Bình luận về cảnh quay này, một số khán giả cho rằng: “Vân nhà giàu mà, mua 2 bộ đồ ngủ cùng kiểu dáng. Một bộ để nhà mẹ còn một bộ để nhà chồng”, “Chắc là Vân đã hô biến cho bộ đồ ngủ dịch chuyển tức thời về nhà bà Phương”, “Lại là thuyết âm mưu đấy. Bộ đồ ngủ kia để ở nhà chồng để bà Phương không có nghi ngờ rằng cô đã dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Nhưng tiếc cho Vân quá, cái gì cũng không thể qua mắt được bà Phương đâu”.

Con gái bị bắt cóc, Trang vẫn vô tư đi uốn tóc

Ở tập 30 và 31 Sống chung với mẹ chồng, nhân vật Trang làm khán giả bật cười vì hạt sạn to đùng, khó lý giải. Đó là cảnh quay liên quan đến chuyện Trang tìm được con gái bị kẻ gian bắt cóc. Cuối tập 30, Trang còn gào khóc nức nở vì lo sợ con gái sẽ chẳng thể nào về với mình nữa. Cô tức giận, buồn bã đến mức hóa điên. Lúc này, Trang để tóc thẳng.

Thương nhớ con Trang gào khóc thảm thiết thế này. Tất nhiên là trong cảnh quay trên cô nàng để tóc thẳng.

Vậy mà trong cảnh quay Trang đến đồn công an để nhận lại con gái, tóc cô đã xoăn bất thường. Đáng nói hơn, đến lúc Trang về nhà ôm con ngủ, tóc cô lại thành thẳng. Vậy là trước khi ra đồn công an nhận con, Trang đã đi làm tóc. Sau khi nhận con rồi, Trang đi làm tóc thêm lần nữa! Chẳng ai trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng lại làm được điều này như Trang. Đó là chưa nói đến chuyện khoảng thời gian các tình tiết trên xảy ra diễn ra trong cùng 1 buổi tối.

Sau đó, Trang đi uốn tóc để đến nhận con?

Thật ra thì cảnh Trang nhận lại con gái là được quay lại. Tức là lúc quay ban đầu, hoàn toàn không có cảnh Trang đến đồn công an nhận con. Khi Sống chung với mẹ chồng phát sóng, khán giả đã rất bực tức gì không được xem cảnh hội ngộ xúc động này. Thế là ekip sản xuất đành tập hợp diễn viên lại và quay bổ sung cảnh nhận con. Vì thời điểm quay lần đầu đến lúc phim phát sóng là gần 1 năm nên tóc của diễn viên Thu Quỳnh cũng có nhiều thay đổi. Do không kịp làm lại tóc nên Thu Quỳnh mới để luôn tóc xoăn khi quay cảnh nhận con.

ttvn

Các bài viết khác: