Nhiều Doanh Nghiệp Việt “thua” trên sân nhà vì quảng cáo

Làm Truyền thông hơn 15 năm, mình đi và tiếp xúc với khá nhiều Doanh nghiệp,mình nhận ra một điều nhiều sản phẩm Việt khá tốt và rẻ. Thế nhưng lại không bán được hàng hay thị trường phân phối vô cùng hạn chế. trong khi đó các sản phẩm đa quốc gia thì vào Việt Nam lại phát triển nhanh chóng và rầm rộ, tốc độ tăng trưởng hàng năm là phi mã. Vì họ chiếm lĩnh thị trường khá nhanh bằng quảng cáo, mẫu mã bắt bắt, phân phối rộng khắp, nhân viên tiếp thị đào tạo chuyên nghiệp….

Có khá nhiều hạn chế cho sản phẩm trong nước mà mình thấy đó là:
1. Mẫu mã và hình thức sản phẩm chưa bắt mắt
2. Chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm nhưng lại chưa chú trọng đến việc quảng cáo, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, kênh phần phối tiếp thị sản phẩm
3. Luôn đặt ra tiêu chí giá rẻ để bán hàng nhanh tuy nhiên đây là lợi thế mà cũng là yếu thế nhất vì các Doanh nghiệp nước ngoài luôn xây dựng giá sản phẩm dựa trên chất lượng và cộng dồn chi phí quảng cáo để cấu thành giá bán, vì thế nhờ chi phí quảng cáo đã tính trước vào giá nên họ bán hàng nhanh hơn và bền vững hơn

Thời đại công nghệ thông tin như hiện nay hình thức quảng cáo đã không còn gói gọn trong phạm vi truyền hình và báo chí, mà đã mở rộng ra bằng nhiều hình thức khác nhau như: facebook ads, youtube ads, google adsense, google adwords, wedsite, seo web, seo từ khóa, quảng cáo baner và bài viết trên các đầu báo online …. Nếu bạn ít kinh phí hãy quảng cáo facebook trước bằng cách tạo fanpage thương hiệu và quảng cáo bài viết dễ dàng bằng vài thao tác dùng thẻ Visa để add vào việc thanh toán, bạn hoàn toàn có thể giới hạn số tiền quảng cáo mà mình muốn ít nhất ngày 20k là đã có lượng tiếp cận vài nghìn, Nếu muốn đi nhanh thắng nhanh thì áp dụng tất cả các hình thức quảng cáo cùng lúc bằng cách tạn ra 1 plan cụ thể cho từng hạn mục và làm theo.

Hiện nay nhiều Doanh nghiệp Việt đang bỏ dần hình thức quảng cáo truyền thống đó truyền hình nên đã vô tình biến việc quảng cáo truyền hình trở thành sân chợi độc tôn của các thương hiệu đa quốc gia và các nhãn hàng lớn, trong khi việc quảng cáo truyền hình này chiến đến 50% việc tạo ra giá trị thương hiệu vì nó gần gũi nhất với người tiêu dùng. Thế thì thay vì chọn các kênh truyền hình lớn để quảng cáo mất 1 lần có khi lên đến 100 triện đến 200 triệu tại sao bạn không nhắm đến các đài nhỏ lẻ hơn để phát với tần suất dầy hơn và liên tục hơn ví như dùng 200 triệu quảng cáo VTV3 1 lần bạn có thể lấy 1 lần đó đổi được 6 tháng phát trên truyền hình Tây Ninh vào giờ giữa phim chiều tối.


Việc làm quảng cáo và phát triển thương hiệu đòi hỏi tư duy của người maketing giỏi
Đó chỉ là một chia sẻ nhỏ bên trong đó còn nhiều vần đề khác mình sẽ chia sẻ ở những bài kế tiếp nhé

Huy Việt media

Ánh Tuyết

Tin khác:

Comments

Đang tải...